நாடாளுமன்றத்தில் ஆர்.சச்சிதானந்தம் எம்.பி., கேள்விகள்'
விமான பாதுகாப்பு, பராமரிப்பு விதிமீறல்: கடந்த 2 ஆண்டுகளில் 6 நிறுவனங்களுக்கு ரூ.36.75 லட்சம் அபராதம்
திண்டுக்கல் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் ஆர். சச்சிதா னந்தம், சிவில் விமான போக்கு வரத்து அமைச்சகத்திடம் “விமான எஞ்சின்களுக்கான அனைத்து பாதுகாப்பு மற்றும் பராமரிப்பு விதி முறைகளை விமான நிறுவனங்கள் கடைப்பிடிப்பதை உறுதி செய்ய நாடாளுமன்ற நிலைக்குழுவின் பரிந்துரைகளை செயல்படுத்த அரசு நடவடிக்கை எடுத்துள்ளதா? அப்படி யெனில், அதன் விவரங்கள் என்ன?” “இது தொடர்பாக விதிகளை மீறும் விமான நிறுவனங்களுக்கு கடு மையான அபராதம் விதிக்க குழு பரிந்துரைத்தபடி, ஒரு அபராத முறை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளதா? அப்படியெனில், அதன் விவரங்கள் என்ன?” மற்றும் “விமான எஞ்சின் பாதுகாப்பு விதிமுறைகளை கடைப் பிடிக்காததற்காக கடந்த இரண்டு ஆண்டுகளில் தண்டிக்கப்பட்ட நிறு வனங்களின் விவரங்கள் என்ன?” என்று கேள்வி எழுப்பினார். இதற்கு சிவில் விமான போக்கு வரத்து இணை அமைச்சர் முரளிதர் மோஹோல் அளித்த பதிலை ஆய்வு செய்த பின்னர், திண்டுக்கல் நாடாளு மன்ற உறுப்பினர் ஆர். சச்சிதா னந்தம் பின்வரும் செய்தியை வெளி யிட்டுள்ளார்: “விமான பாதுகாப்பு மற்றும் பராமரிப்பு விதிமுறைகளை உறுதி செய்ய பொது விமான போக்குவரத்து இயக்குநரகம்(DGCA) தீவிர நடவ டிக்கைகள் எடுத்து வருவதாக அமைச்சர் தெரிவித்துள்ளார். இதன் படி, டிஜிசிஏ வடிவமைப்பு மாநிலத் தால் வகை சான்றிதழ் பெற்ற மற்றும் டிஜிசிஏயால் வகை ஏற்றுக்கொள்ளப் பட்ட விமானங்கள் மற்றும் எஞ்சின்க ளின் இறக்குமதியை மட்டுமே அனு மதிக்கிறது. விதிமுறைகளின்படி, விமா னத்தைப் பராமரிப்பதற்கான பொறுப்பு விமான நிறுவனத்திடம் உள்ளது. இது விமானம் மற்றும் அதன் கூறுகள் (எஞ்சின்கள் உட்பட) டிஜிசிஏ அங்கீகரித்த பராமரிப்புத் திட்டத்தின்படி பராமரிக்கப்படுவதை உறுதி செய்ய வேண்டும். டிஜிசிஏ கண்காணிப்பு, சோத னைகள், இரவு கண்காணிப்பு போன்றவற்றின் மூலம் விமான நிறுவனங்கள் அனைத்து பாதுகாப்பு மற்றும் பராமரிப்பு விதிமுறைகளை கடைப்பிடிப்பதை உறுதி செய்கிறது. விதிமீறல்கள் கண்டறியப்பட்டால், டிஜிசிஏ அமல்படுத்தல் நடவடிக்கை எடுக்கிறது. இதில் எச்சரிக்கை, இடைநீக்கம், ரத்து செய்தல் மற்றும் சம்பந்தப்பட்ட நபர்கள்/விமான நிறுவனத்திற்கு நிதி அபராதம் விதித்தல் ஆகியவை அடங்கும். விமான விதிகள், 1937இன் விதி 162இன் அட்டவணை விஐபி (VIB)இல் அபராதத் தொகைகள் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன. அபராதங் கள் மீறல்களின் தீவிரத்தின் அடிப்ப டையில் தீர்மானிக்கப்படுகின்றன, சிறிய மீறலுக்கு (நிலை 1) ரூ.10,000 முதல் கடுமையான குற்றங்க ளுக்கு (நிலை 10) ரூ.1 கோடி வரை வேறுபடுகின்றன. தொகைகள் தனி நபர்கள் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கு அவற்றின் அளவைப் பொறுத்து வேறுபடுகின்றன. 36.75 லட்சம் அபராதம் கடந்த இரண்டு ஆண்டுகளில் எஞ்சின் தொடர்பான பிரச்சனை களுக்காக ஆறு நிறுவனங்களுக்கு மொத்தம் ரூ.36,75,000 அபரா தம் விதிக்கப்பட்டுள்ளது. இதில் பூஷன் ஏவியேஷன் லிமிடெட் (ரூ.75,000), மண்ட்கே & மண்ட்கே (ரூ.3,00,000), ஸ்கைநெக்ஸ் ஏரோ பிரைவேட் லிமிடெட் (ரூ.3,00,000 மற்றும் ரூ.7,50,000), விங்ஸ் ஏவி யேஷன் பிரைவேட் லிமிடெட் (ரூ.7,50,000) மற்றும் ரெட் பர்ட் ஃப்ளையிங் ட்ரெயினிங் (ரூ.15,00, 000) ஆகிய நிறுவனங்கள் அடங்கும். இந்த நடவடிக்கை விமான பாதுகாப்பை உறுதி செய்வதற்கான ஒரு முக்கியப் படியாகும். விமான எஞ்சின்களின் பாதுகாப்பு குறித்த விதிமுறைகளை கடுமையாக கடைப்பிடிப்பதை உறுதி செய்ய டிஜிசிஏ தொடர்ந்து கண்காணிக்க வேண்டும். குறிப்பாக, வணிக விமானங்களின் பாதுகாப்பு மக்க ளின் உயிருடன் நேரடியாக தொடர்பு டையது என்பதால், இது மிகவும் முக்கியமானது.”
சிறு குறு நடுத்தரத் துறைக்கு வட்டியில்லா கடன்கள், மானியங்கள் தேவை
திண்டுக்கல் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் ஆர். சச்சிதானந்தம், நிதி அமைச்சகத்திடம் “வேலை வாய்ப்பு உருவாக்குநர்கள் மற்றும் பொருளாதார வளர்ச்சியின் இயந்திரங்களாக சிறு, குறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களை ஆதரிக்க 2025 பட்ஜெட்டில் சேர்க்கப்பட்டுள்ள நடவடிக்கைகள் என்ன?” என்று கேள்வி எழுப்பினார். இதற்கு நிதி அமைச்சகத்தின் இணை அமைச்சர் பங்கஜ் சௌத்ரி அளித்த பதிலை ஆய்வு செய்த பின்னர், திண்டுக்கல் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் ஆர். சச்சிதானந்தம் பின்வரும் செய்தியை வெளியிட்டுள்ளார்: “சிறு, குறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களின் உற்பத்தித்திறனை மேம்படுத்தி வலுப்படுத்துவதற்காக 2025-26 நிதியாண்டில் ரூ.23,168.15 கோடி ஒதுக்கப்பட்டுள்ளதாக அமைச்சர் தெரிவித்துள்ளார். மேலும், வேலை வாய்ப்பு உருவாக்குநர்கள் மற்றும் பொருளாதார வளர்ச்சியின் இயந்திரங்களாக சிறு, குறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களை ஆதரிக்க 2025-26 நிதியாண்டுக்கான பட்ஜெட் உரையின் 27 முதல் 38 வரையிலான பத்திகளில் பல்வேறு நடவடிக்கைகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. ஆனால், சிறு, குறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களுக்கான குறிப்பிட்ட திட்டங்கள் மற்றும் அதற்கான நிதி ஒதுக்கீடு குறித்த விரிவான விவரங்கள் அமைச்சரின் பதிலில் குறிப்பிடப்படவில்லை என்பது வருத்தமளிக்கிறது. சிறுகுறு தொழில்களுக்கு ஆதரவை அதிகரிக்க வேண்டும் சிறு, குறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்கள் இந்தியாவின் பொருளாதார வளர்ச்சியின் முதுகெலும்பாக இருக்கின்றன. இந்தத் துறை வேலைவாய்ப்பை உருவாக்குவதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. எனவே, இத்துறைக்கான ஆதரவை மேலும் அதிகரிக்க வேண்டும். குறிப்பாக, கொரோனா தொற்றுநோய் மற்றும் பொருளாதார மந்தநிலையால் பாதிக்கப்பட்ட சிறு, குறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களுக்கு கூடுதல் ஆதரவு தேவைப்படுகிறது. வட்டியில்லா கடன்கள், மானியங்கள், வரிச்சலுகைகள் போன்ற பல்வேறு சலுகைகளை வழங்க வேண்டும்.”
இளைஞர், பெண்கள் வேலையின்மை மேலும் அதிகரிப்பு
அமைச்சர் பதிலில் அம்பலமான உண்மை!
திண்டுக்கல் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் ஆர். சச்சிதானந்தம், புள்ளியியல் மற்றும் திட்ட அமலாக்க அமைச்சகத்தி டம் “கடந்த மூன்று ஆண்டுகளில் கிராமப் புற மற்றும் நகர்ப்புற பகுதிகளில் இந்தியா வில் வழக்கமான தொழிலாளர் படை கணக் கெடுப்பு (PLFS) அறிக்கைகளின் முக்கிய கண்டுபிடிப்புகள் என்ன? குறிப்பாக இளை ஞர்கள் மற்றும் பெண்களிடையே வேலை யின்மை விகிதம் குறித்த சமீபத்திய கண்டு பிடிப்புகள் என்ன?” உள்ளிட்ட பல கேள்வி களை எழுப்பினார். இதற்கு புள்ளியியல் மற்றும் திட்ட அமலாக்க (தனி பொறுப்பு) அமைச்சர் ராவ் இந்தர்ஜித் சிங் அளித்த பதிலை ஆய்வு செய்த பின்னர், திண்டுக்கல் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் ஆர். சச்சிதானந்தம் பின்வரும் செய்தியை வெளியிட்டுள்ளார்: “தேசிய புள்ளியியல் அலுவலகத்தால் (NSO) நடத்தப்பட்ட வழக்கமான தொழிலாளர் படை கணக்கெடுப்பின் (PLFS) படி, கடந்த மூன்று ஆண்டுகளில் தொழிலாளர் பங்கேற்பு விகிதம் (LFPR) தொடர்ந்து அதிகரித்துள்ளது. இது ஜூலை 2021-ஜூன் 2022 காலகட்டத்தில் 41.3% ஆக இருந்தது ஜூலை 2023-ஜூன் 2024 காலகட்டத்தில் 45.1% ஆக உயர்ந்துள் ளது. இதேபோல், தொழிலாளர் மக்கள் தொகை விகிதம் (WPR) 39.6% இலிருந்து 43.7% ஆக உயர்ந்துள்ளது. வேலையின்மை விகிதம் அதிகரிப்பு ஆனால், வேலையின்மை விகிதம் (UR) குறித்த தகவல்கள் கவலையளிக்கின்றன. இது 2021-22இல் 4.1% ஆக இருந்து 2022-23 மற்றும் 2023-24இல் 3.2% ஆக குறைந்திருப்பது நல்ல விஷயமாக தோன்றி னாலும், 15-29 வயதுடைய இளைஞர்களி டையே வேலையின்மை விகிதம் 10.2% ஆக உள்ளது. கிராமப்புற பகுதிகளில் இது 8.5% ஆகவும், நகர்ப்புற பகுதிகளில் 14.7% ஆகவும் உள்ளது. பெண்களிடையே வேலையின்மை விகிதம் ஒட்டுமொத்தமாக 3.1% ஆக உள்ளது. கிராமப்புற பகுதிகளில் இது 2.1% ஆகவும், நகர்ப்புற பகுதிகளில் 7.1% ஆகவும் உள்ளது. தமிழ்நாட்டில் மாநில வாரியான தரவுகளின்படி, தமிழ்நாட்டில் ஒட்டுமொத்த வேலையின்மை விகிதம் 3.5% ஆக உள்ளது. ஆண்களிடையே இது 3.4% ஆகவும், பெண்களிடையே 3.8% ஆகவும் உள்ளது. கிராமப்புற பகுதிகளில் இது 3.1% ஆகவும், நகர்ப்புற பகுதிகளில் 4.1% ஆகவும் உள்ளது. கவலைக்குரிய விஷயம் என்னவென் றால், கடந்த ஆண்டுகளில் தொழிலாளர் பங்கேற்பு விகிதம் அதிகரித்திருந்தாலும், வேலையின்மை விகிதம் குறிப்பாக இளை ஞர்கள் மற்றும் பெண்களிடையே அதிகமாக உள்ளது. 2025 ஜனவரி முதல் பிஎல்எப்எஸ் மாதிரி வடிவமைப்பு புதுப்பிக்கப்பட்டுள்ளது. இதன் மூலம், ஒட்டுமொத்த நாட்டின் அளவில் முக்கிய தொழிலாளர் சந்தை குறிகாட்டிகளின் மாதாந்திர மதிப்பீடுகள் கிடைக்கும். கிராமப் புற மற்றும் நகர்ப்புற பகுதிகளுக்கான காலாண்டு மதிப்பீடுகள் கிடைக்கும். மாவட்ட அளவிலான தொழிலாளர் சந்தை குறிகாட்டி களின் மதிப்பீடுகளை உருவாக்க வழிவகை செய்யப்படும். இந்த மாதாந்திர பிஎல்எப்எஸ் மதிப்பீடு கள் உரிய நேரத்தில் கொள்கை தலையீடு களை எளிதாக்கும் திறன் கொண்டது. இருப்பினும், வேலையின்மை பிரச்சனை யைத் தீர்க்க கூடுதல் நடவடிக்கைகள் தேவைப் படுகின்றன.”