பெரும்பான்மையான வர்கள் இதனை எழுது வது சிரமமாக இருப்ப தாக சொல்லியிருந்தீங்க. சிலர் முயற்சியும் செய்திருந்தீங்க. பாராட்டுகள். ஆனாலும் இது போதாது. இன்றைக்கு எவ்வளவோ முன்னேற்றம் ஏற்பட்டதற்கு இந்த அடிப்படை எண்ணுருக்கள் தான் காரணம். நாம் இது குறித்து தெரிந்திருக்க வேண்டியது அவசி யம் தானே. மேலும் பலரும் கேள்வி தான் கேட்டிருக்கீங்க. அதெப்படி இத்தனை எழுத்துருக்கள் இருக்கும் போது 1,2,3 …. என்ற எண்ணுரு வந் தது? இப்படி ஒரு கேள்வி. இதனை யார் முடிவு செய்தாங்க? எதுக்காக? இப்படி பல கேள்விகள் கேட்டுருக் கீங்க. இதற்கெல்லாம் பதில் தேடி தான் ஆகவேண்டும். இப்போது புரிந்திருக்கும் கணக்க கண்டு பிடிச்சது அந்த கருப்பு அப்பத்தா மாதிரி பல பல இடங்கல அப்பத் தாக்கள் கண்டுபிடிச்சிருக்காங்க. வேற வேற மாதிரி இல்லையா. சரி நாம இந்த நம்பரெல்லாம் பாக்குறதுக்கு முன்னாடி நமக்கு எண்கள் தேவைப்பட்டது என்பதை எகிப்தியர்கள் எண்ணுருக்கள் கண்டிபிடிச்சபோதே தொடங்கி ருச்சு, அங்கேயே காரணமும் சொல்லியிருந்தேன். இருந்தா லும் இப்ப அதை ஞாபகப் படுத்திக் கொள்ளலாம். வியாபாரம் செய்வ தற்கு, வரி வசூல் செய்வதற்கு, ராணு வத்தை மேம்படுத்தவதற்கு எண் கள் தேவைப்பட்டன. இதில் மிக முக்கி யமானது வியாபாரம் தான்.
எண்கள் தேவைப்படும் காலத் திற்கு முன்பு என்ன தேவையாக இருந்தது. ம் சரியா சொன்னீங்கள். வடிவங்கள் தான். ஏன்னென்றால் குடியிருப்புகள் அமைக்கவும், ஆயு தங்களை தயார் செய்யவும், உடை கள் தயார் செய்யவும், நிலங்களை பிரிப்பதற்கும் அவை தேவைப்பட் டன. அப்போதெல்லாம் எண்கள் பெரிதாக தேவைப்படாத காலம். அந்த காலத்தில் வியாபாரங்கள் இல்லை. குடியிருப்புகளும் பெரி தாக உருவாகாத காலம். வடிவியல் வளர்ந்த காலத்தில் தான் அடுத்தக் கட்டமா எண்ணுருக்கள் மற்றும் எண்கள் தேவைப்பட்டன என்ற முடி வுக்கு வரமுடிகிறது இல்லையா? இவ்வாறு உருவாக்கப்பட்ட வடி வங்களையும், அதைத் தொடர்ந்து தேவைப்பட்ட எண்களையும் எவ்வாறு மேம்பட்டது என்பதை தான் நாம் தொடர்ந்து பார்க்க இருக்கி றோம். இந்த கால கட்டத்தில் கிரேக் கத்திலும் வடிவியலும், கணிதமும் வளர்ந்து வந்துள்ளன. ஆனால் அவை பெரும்பான்மையாக தத்து வங்களாகவே இருந்து, ஆய்வுக்கு உட்படுத்தப்பட்டே வந்துள்ளன. அதே சமயத்தில் அவர்கள் அனைத் தையும் ஆவணப்படுத்த தவற வில்லை. ஒவ்வொன்றுக்கும் காரண காரியங்களை கண்டறிந்து ஆவ ணப்படுத்தி வந்துள்ளனர். குறிப்பாக அலெக்ஸாண்டர் கால கட்டத்தில் இருந்த சாக்கரடீஸ். அவர் ஒரு தத்துவ ஞானியாக இருந் தாலும் தான் கண்டறிந்த தத்து வத்தை மேம்படுத்தவும், ஆய்வுக்கு உட்படுத்தவும் தன்னுடைய மாண வர்களுக்கு கற்றுக்கொடுத்தார். மேலும் அவர்கள் கண்டறிந்த விட யங்களையும், தான் கண்டறிந்த விட யங்களையும் ஆவணப்படுத்த தவற வில்லை.
கிரேக்கர்கள் பயண்படுத்திய எண்களை நாம் பார்க்கும் போது பல வகையான வடிவங்களை அவர்கள் பயன்படுத்தியிருப்பதை பார்க்க முடி யும். குறிப்பாக நீங்கள் மேலே இருக்கும் எண்களையும் அதற்கு இணையான கிரேக்க எண்களை யும் பார்க்கலாம். இங்கே நீங்கள் பார்க்கும் குறி யீடுகள் 10க்கு வேறு குறியீடு 20க்கு வேறு குறியீடு என 9000 வரை சுமார் 36 குறியீடுகள் உள்ளன . இவற் றைக் கொண்டுதான் கிரேக்கர்கள் கணிதங்களுக்கு எண்களை பயன்படுத்தியுள்ளர். இப்போது பார்த்தாலே தெரிகிறது அல்லவா? எவ்வளவு கடினமான செயல் என்பது. ஒரு சின்ன செயல்பாடு செய்து பார்க்கலாமா? ஒரு சார்ட் துண்டை எடுத்தக் கொள்ளுங்கள். உங்களி டம் காம்பஸ் இருந்தால் ஒரு குறிப்பிட்ட அளவு செண்டி மீட்டர் அளவு ஆரத்தில் ஒரு வட்டம் வரைக. இப்போது வட்டத்தின் நடுப் புள்ளியிலிருந்து முடிந்தளவு ஆரக் கோடுகளை போடுங்க. இப்போது அவற்றை துண்டு துண்டாக வெட்டுங்கள். உங்களால் அதனை செவ்வகமாக மாற்ற முடியும். அவ்வாறு செவ்வகமாக மாற்றிய நீளம், அகலம் என்ன என்பதை ஒரு போஸ்ட் கார்டில் எழுதி போடுங்க. உங்கள் கைகள் கணக்கோடு கை கோர்க்கலாம்.