திருவனந்தபுரம், டிச.12- தேசிய அளவில் புதிய கல்விக் கொள்கை ஜூலை 29, 2020 அன்று அறிவிக்கப்பட்டுள்ள தாகவும், அதன் அடிப்படையில் பாடத்திட்ட கட்டமைப்பை உருவாக்க முன்மொழிவு இருப்பதாகவும் கேரள கல்வி அமைச்சர் வி. சிவன்குட்டி சட்டப்பேரவையில் தெரிவித்தார். இதுகுறித்து சட்டப்பேரவை யில் அவர் மேலும் கூறியதாவது: அனைத்து மாநிலங்களும் பாடத்திட்ட கட்டமைப்பை உருவாக்கும் கட்டம் இது. குறிப்பிட்ட தேசத்தின் கல்வியின் இயல்பான நோக்கம் ஒரு நாட்டின் அரசிய லமைப்பின்படி ஒரு சிவில் சமூகத்தை வளர்ப்பதாகும். ஆனால் தேசிய கல்விக் கொள்கை 2020, ஜனநாயகம், மதச்சார் பின்மை போன்ற அரசமைப்புத் தத்துவங் களை முற்றிலுமாக நிராகரிப்பதாக ஏற்கனவே விமர்சனம் எழுந்துள்ளது. தேசியக் கல்விக் கொள்கையில் இந்த விதி முறைகள் சேர்க்கப்படவில்லை என்பது தான் விமர்சனத்தின் முக்கிய அம்சம். இத்தகைய சூழலில் கேரளாவில் பாடத்திட்ட சீர்திருத்தம் திட்டமிடப்பட்டுள் ளது. பாடத்திட்ட சீர்திருத்த நடவடிக்கை களை வெளிப்படையாகவும் ஜனநாயக ரீதி யாகவும் நடத்துவதற்காக கேரளா மற்றும் கேரளாவைச் சேர்ந்த கல்வி வல்லுநர்கள், பல்கலைக்கழக பேராசிரியர்கள், கல்லூரி ஆசிரியர்கள் மற்றும் பள்ளி ஆசிரியர்கள் அடங்கிய 26 குழுக்கள் அமைக்கப்பட்டன. இந்த கவன குவிப்பு பகுதிகள் குறித்த நிலை தாள்களை தயாரிக்கும் பணி இறுதி கட்டத்தில் உள்ளது.
இதற்கான ஆவணங்களைத் தயாரிக்க பள்ளி மட்டத்திலிருந்து விரிவான பொது விவாதங்கள் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளன. பள்ளி, ஊராட்சி/நகராட்சி/மாநகராட்சி, தொகுதி மற்றும் மாவட்ட அமைப்புக் குழுக்களின் தலைமையில் விவாதங்கள் நடைபெற்றன. இந்த விவாதங்களை திறம்பட நடத்து வதற்கான குறிப்புகள் அடங்கிய ‘பாடத்திட்ட கட்டமைப்புகள் - சமூக விவாதத்திற்கான குறிப்புகள்’ என்ற தலைப்பில் ஒரு கையேடு தயாரித்து வெளியிடப்பட்டுள்ளது. இவை விவாதத்திற்கான சில குறிப்புகள் மட்டுமே. உண்மை என்னவென்றால், அவை நிலைப் பத்திரங்கள் அல்லது பாடத்திட்டக் கட்ட மைப்புகள் அல்ல, மாறாக அவை பொதுக் கருத்தைச் சேகரிப்பதற்கான விவாதக் கட்டுரைகள். அனைத்து தரப்பு மக்களும் அதன் உள்ளடக்கம் தொடர்பான தங்கள் கருத்துக்களையும் கவலைகளையும் சுதந்திரமாக பகிர்ந்து கொள்ள ஒரு வெளிப் படையான அமைப்பு தயாரிக்கப்பட்டுள்ளது. பாலின குணாதிசயங்களால் எந்தவொரு குழந்தையும் கல்வி நடவடிக்கைகளில் இருந்து ஒதுக்கப்படக்கூடாது என்ற கருத்து பொது விவாதத்திற்கு முன் வைக்கப் பட்டது. மதம், சாதி, பாலினம், நிறம், சாதி மற்றும் பிராந்தியத்தின் அடிப்படையில் பாகு பாடு காட்டுவதை அரசியலமைப்பின் 15 ஆவது பிரிவு தடை செய்கிறது. பிரிவு 14 எல்லா வகையிலும் சமத்துவத்தை முன்வைக் கிறது. பாலினம் என்பது ஒரு சமூகக் கட்ட மைப்பு என்று விவாதக் கட்டுரை கூறுகிறது. பாலினம் சமூகரீதியாக கட்டமைக்கப்பட்டது மற்றும் உயிரியல் சார்ந்தது என்பதை குழந்தைகள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். எனவே, பாலின நடுநிலை கருத்துக்கள் மூலம் பெண்களுக்கு வழங்கப்படும் சிறப்பு சிகிச்சை மற்றும் பாதுகாப்புகள் மறைந்துவிடும் என்று கவலைப்பட எந்த காரணமும் இல்லை.
பள்ளி நேர மாற்றம் குறித்த கேள்விக்கு, முற்போக்குக் கல்வி முறை எங்கெல்லாம் இருக்கிறதோ அங்கெல்லாம் இத்தகைய மாற்றங்களை ஏற்றுக்கொண்டது என்ற அடிப்படையில் பொதுமக்களின் கருத்தைப் பெறுவது ஒரு யோசனை மட்டுமே. இதை ஒரு முடிவாகக் கருதக் கூடாது. இந்திய அர சமைப்புச் சட்டம் வகுத்துள்ள இலட்சியங்கள் மற்றும் விழுமியங்களை உள்ளடக்கிய பாடத் திட்டத்தை மட்டுமே கேரளா உருவாக்கும். மதச்சார்பின்மை மற்றும் ஜனநாயகத் தின் விடியலில் கருத்து வேறுபாடுகள் ஏற்பட வாய்ப்பில்லை. மதச்சார்பின்மை என்பது மதத்தை மறுப்பது அல்ல. அரசமைப்புச் சட்டத் தின் முன்னுரையே இதைத் தெளிவாக்கு கிறது. அரசமைப்புச் சட்டத்தில் வழங்கப் பட்டுள்ள சமத்துவ உரிமையை அனைவரும் ஏற்றுக்கொள்ளக் கடமைப்பட்டுள்ளனர். மதம், வர்க்கம், சாதி, பாலினம், பிறந்த இடம் அடிப்படையில் எந்தவொரு குடி மகனுக்கும் எதிராக அரசு பாகுபாடு காட்டக் கூடாது என்று பிரிவு 15 கூறுகிறது. கூட்டு விவாதங்கள் மூலம் அரசமைப்பு தத்துவத்தை சரியான அர்த்தத்தில் புரிந்து கொண்டு ஒருமித்த சமூக கருத்தை உரு வாக்க முடியும். நாத்திகம் என்பது அரசாங்கத் தின் நிலைப்பாடு அல்ல. மதப் படிப்புகளை ஒழிக்கும் எண்ணம் அரசுக்கு இல்லை. பன்மைத்துவம் மற்றும் வேற்றுமைகளை ஏற்று மேம்படுத்துவதே அரசாங்கத்தின் கொள்கை என்றும் அமைச்சர் தெளிவுபடுத்தினார்.